Lượt xem: 536
Long Phú có 6/9 xã đạt tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư
     Theo thống kê của Ban chỉ đạo thực hiện công tác giảm nghèo bền vững xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh huyện Long Phú, tính đến nay, toàn huyện có 6/9 xã đạt tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư gồm xã : Trường Khánh, Tân Thạnh, Long Đức, Song Phụng, Hậu Thạnh và Châu Khánh. Để hoàn thành mục tiêu này, các xã nói trên phải hết sức cố gắng. Bởi việc xây dựng nhà ở dân cư đạt chuẩn chủ yếu dựa vào các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, còn dựa vào điều kiện kinh tế của người dân thì rất hạn chế.
Chú thích ảnh: Lễ trao căn nhà đại đoàn kết

      Cụ thể, từ khi triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho người nghèo, người có công và vận động người dân tự đầu tư xây mới gần 700 căn, với tổng kinh phí gần 23 tỷ đồng. Trong đó, thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện đã xây dựng hoàn thành 432 căn, đồng thời xây dựng hoàn thành và bàn giao được 130 căn nhà theo Quyết định số 33/2015/QĐ – TTg của Thủ tướng chính phủ, ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc còn vận động xây dựng và bàn giao được 26 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo bức xúc về nhà ở, các tổ chức chính trị - xã hội còn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, nhà đồng đội … nâng tổng số nhà đạt chuẩn theo Bộ xây dựng chiếm trên 82%, căn nhà chưa đạt chuẩn hiện chiếm trên 15% và căn nhà tạm bợ chiếm hơn 1%.

      Để hỗ trợ thực hiện tiêu chí về nhà ở dân cư, hiện huyện Long Phú đã và đang triển khai xóa nhà tạm, kiên cố hóa nhà ở cho người dân thông qua các nguồn hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”, hỗ trợ làm nhà cho cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị, ban ngành. Đặc biệt là các Hội đoàn thể như : Liên Đoàn Lao động huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên … đã rất tích cực trong việc hỗ trợ cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn làm mới và tu sửa nhà ở, góp phần thực hiện tiêu chí nhà ở trong xây dựng nông thôn mới.
                  
                                                                                      Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 334
  • Trong tuần: 10 730
  • Tất cả: 1865088
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.